วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

มาปลูกเห็ดในสวนกันเถอะ

หายไปนานมาก สำหรับบ้านไร่วิชัยโยของเรา

พอดีว่าตอนนี้กำลังยุ่งกับการปลูกเห็ดและเก็บเห็ดขาย

บ้านของเราทำโรงเห็ดเล็กๆไว้สองโรง มีโรงเห็ดนางฟ้ากับโรงเห็ดขอนขาว

การออกดอกก็เก็บได้ประมาณ วันละ 6-7โล

ได้ไม่มากเท่าไหร่ถ้าเทียบกับเจ้าอื่นๆ

แต่ว่าก็ถือเป็นรายได้ประจำ ที่ทำแล้วได้ทุกวันไม่ขี้เหร่เลย ถ้าเราทำจริงๆ



โรงเห็ดของเรา
 
อันนี้เราทำเองปลูกเองขายเอง เป็นธุรกิจเล็กๆ น่ารักๆ ของบ้านเราค่ะ

โรงเห็ดกำลังเริ่ม  

เราโชคดี เพราะพอดีญาติของเราก็ปลูกเห็ด มีคนมาช่วยเยอะแยะ 


มาเยี่ยมชมกันได้นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น